งานซอฟต์แวร์ไทยยิ่งใหญ่ “Thailand Software Fair 2017” ATSI จับมือพันธมิตรยกทัพตลาดโซลูชันซอฟต์แวร์ และสัมมนาเพื่อเอสเอ็มอี 4.0


สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) จัดงานใหญ่ต่อเนื่อง ผนึกกำลังผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ไทยและพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Thailand Software Fair 2017” มหกรรมโซลูชันซอฟต์แวร์ตอบโจทย์ธุรกิจยุคทัลดิจิทัลอย่างแท้จริง แถลงความพร้อมเป้าหมายเป็นตลาดซอฟต์แวร์ใหญ่และครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมมากที่สุด ไฮไลท์ดีลสุดพิเศษจับคู่ธุรกิจ, Software Clinic ปรึกษาการเลือกใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ฟรี พร้อมนำผู้ทรงคุณวุฒิร่วมงานสัมมนาและเสวนาคับคั่งจากภาครัฐและภาคธุรกิจ มอบความรู้ให้แก่เอสเอ็มอี สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเปลี่ยนสู่ธุรกิจยุคดิจิทัลได้อย่างเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ งาน “Thailand Software Fair 2017” จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ห้องบอลรูมและฮอลล์เอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.atsi.or.th


กรุงเทพฯ 12 ตุลาคม 2560 คุณเจนจิรา ประยูรรัตน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ได้กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดงาน “Thailand Software Fair 2017” ว่า “สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจของประเทศน่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยตั้งแต่ปลายปี 2560 เป็นต้นไปจะมีแนวโน้มดีขึ้นตาม ภาคส่วนต่าง ๆ จะปรับตัวเพื่อรองรับการนำไอทีและซอฟต์แวร์มาใช้มากขึ้น เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงด้าน
ไอทีที่รุนแรงและรวดเร็ว โดยข้อมูลในปี 2559 ที่ผ่านมาตลาดซอฟต์แวร์มีมูลค่าการบริโภค 77,573 ล้านบาท มูลค่าการผลิต 50,129 ล้านบาท มีมูลค่าการผลิตเพื่อใช้ในประเทศ 46,415 ล้านบาท ส่งออกได้ 3,714 ล้านบาท และซื้อจากต่างประเทศมากถึง 31,158 ล้านบาท ส่วนที่เป็นการซื้อซอฟต์แวร์จากต่างประเทศนั้น เป็นซอฟต์แวร์สำเร็จรูป 60% และซอฟต์แวร์บริการ 40 % น่ายินดีที่นโยบายของรัฐมุ่งไปยังแนวทางให้คนไทยหันมาใช้เทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตมากขึ้น เช่น การใช้ Prompt pay, QR-code, Cloud-computing การสนับสนุน Tech-Startup และการที่คนเปลี่ยนมาใช้ Software-as-a-Service มากขึ้น ซึ่งจากข้อมูลพบว่าภาคเอกชนใช้เงินกับ Software ประมาณ 64% และภาครัฐใช้ราว 36%”
คุณเจนจิรา ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “สำหรับงาน Thailand Software Fair 2017 นี้ จะเป็นอีกหนึ่งพลังช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยให้พัฒนาขึ้น ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Digital business transformation in action ต่อยอดจากปีที่ผ่านมา ที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนต่างตื่นตัวกับการปรับเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเป็นรูปธรรม สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย หรือ The Association of Thai Software Industry (ATSI) เอง เป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้เกิดการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศไทย โดยมีภาระกิจด้านการสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นเราจึงอยากนำองค์ต่าง ๆ ที่เริ่มขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเป็นรูปธรรม มานำเสนอและแชร์ให้หลาย ๆ องค์กรที่ยังไม่ทราบว่าจะนำธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างไร ได้เกิดแนวความคิดเพื่อที่จะนำไปต่อยอดต่อไป” คุณเจนจิรา กล่าวปิดท้าย

คุณยุวดี แซ่โก่ย เลขาธิการสมาคม ฯ ได้กล่าวถึงภาพรวมและไฮไลท์ของงาน “Thailand Software Fair 2017” ว่า
“งานนี้ถือเป็นงานสำคัญอีกครั้งที่สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) ได้ผนึกพลังผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ไทยและพันธมิตรในวงการ จัดงาน “Thailand Software Fair 2017” รวมพลโซลูชันซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยกลุ่มเป้าหมายของงานนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 80% จะเป็นกลุ่มผู้บริหารจากองค์กรต่าง ๆ อีก 20% เป็นประชาชน นักเรียน นักศึกษาทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับโซลูชั่นซอฟต์แวร์
ภายในงานมีการออกบูธนำเสนอโซลูชันซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจหลากหลาย มีทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีกและการจัดส่ง อาหารและการเกษตร การท่องเที่ยว การศึกษา โรงงานอุตสาหกรรม/ผู้ผลิตสินค้า สุขภาพ ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งและธุรกิจทั่วไป เป็นงานเดียวที่รวมซอฟต์แวร์หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์ธุรกิจทุกระดับ โดยใน

ครั้งนี้จะได้พบกับซอฟต์แวร์คุณภาพ จากผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำของไทยกว่า 40 ราย นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาและเสวนา ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เปี่ยมด้วยความรู้ ความสามารถและประสบการณ์เกี่ยวกับการนำดิจิทัลไปใช้ในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแบ่งเป็นหัวข้อต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน  อาทิ
• การปรับธุรกิจบนกระแสคลื่นดิจิทัลเทคโนโลยีในปัจจุบัน และอนาคต
• การเตรียมตัวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ที่ธุรกิจต้องตอบสนอง
• ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์: นโยบายจากภาครัฐเพื่อการเชื่อมต่อข้อมูลกับผู้ประกอบการฯ
• ตัวอย่างการปรับธุรกิจเข้าสู่การเป็น Digital Entrepreneur
• การสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำเทคโนโลยีไปปรับปรุงธุรกิจ
คุณยุวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ห้ามพลาดคือกิจกรรมการเจรจาการค้า การจับคู่ธุรกิจ ด้วยดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ และบูธ Software Clinic ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ตอบทุกเรื่องเกี่ยวกับการใช้ซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยให้คำแนะนำเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ให้สามารถเลือกใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ” คุณยุวดีกล่าวปิดท้าย
ทั้งนี้ งาน “Thailand Software Fair 2017”  จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ห้องบอลรูมและฮอลล์เอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.atsi.or.th
งาน “Thailand Software Fair 2017”  จัดโดย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานพันธมิตรและผู้สนับสนุนมากมาย อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน), บริษัท ไทยซอฟท์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด รวมทั้งหน่วยงานพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนการจัดงานเป็นอย่างดี อาทิ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทย, สภา อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, สมาคมนักธุรกิจอาเซียน, สมาคมการค้าเอสเอ็มอีไทย, สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย และบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)

ความคิดเห็น