นับถอยหลังสู่งาน“ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017” ต่างชาติตบเท้าบินเข้าไทยเตรียมความพร้อมคึกคัก

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยว่างานนิทรรศการนานาชาติ ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017” ภายใต้แนวคิด ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นไทยแลนด์” โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) จะเริ่มพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ (21 กันยายน 2560) โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง ดิจิทัลกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย 4.0 ซึ่งภาพรวมในการจัดงานครั้งนี้ถือว่ามีความพร้อมในทุกด้านเกิน 100% แล้ว
ล่าสุดผู้จัดแสดงงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่คิดค้นโดยคนไทยและต่างชาติกว่า 200 ราย ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจากทั่วทุกมุมโลกที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ผ่านเวทีการสัมมนา อาทิ มร. เจฟ ฮอฟแมน ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline เจ้าพ่อวงการสื่อและเจ้าของสตาร์ทอัพหลายแห่งจากอเมริกา     มร.ราฟาเอโล ดิแอนเดรีย พ่อมดแห่งโดรน มร.แอนโทนี บาร์การ์ กูรูด้านภัยไซเบอร์ซิเคียวริตี้ระดับโลก และเจ้าของนวัตกรรมดิจิทัลแห่งโลกอนาคต นักลงทุนและสื่อมวลชนจากต่างประเทศ
พร้อมกันนี้มร.โจนาธาน ออร์ทแมนส์ ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งGlobal Entrepreneurship Network (GEN) องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายของสตาร์ทอัพใน 165 ประเทศทั่วโลก ตัวแทนจากInternational Telecommunication Union (ITU) จากหลากหลายประเทศทั่วโลก และกลุ่มผู้ประกอบการ Startups จาก 15 ประเทศที่จะร่วมแสดงออกบูธและร่วมกิจกรรม Pitching  และ พาวิลเลียมจากต่างประเทศ Country Pavillions จากต่างประเทศได้บินมาประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานที่จะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ประชาชนให้ความสนใจเข้ามาลงทะเบียนตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 


อย่างไรก็ตามงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017 นับเป็นงานมหกรรมการแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานตั้งแต่วันที่ 21-24 กันยายน 2560 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  สามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่ www.digitalthailandbigbang.com

ความคิดเห็น