เดลล์ เดินหน้า สานต่อคำมั่นสัญญา กับชุมชน ผู้คนและสิ่งแวดล้อม ผ่านรายงาน 2020 Legacy of Good

 

• รายงาน 2020 Legacy of Good ฉบับบูรณาการฉบับแรก หลอมรวมความริเริ่มด้านซีเอสอาร์ของเดลล์ และอีเอ็มซี เข้าด้วยกัน มุ่งสู่การยกระดับความก้าวหน้าของมนุษย์
• บริษัทฯ ขยายขอบเขต พร้อมเสนอโอกาสมากขึ้นในการคิดค้นนวัตกรรมในนามของประชาชนและโลกใบนี้
• รายงานตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเดลล์ที่มีต่อซัพพลายเชน

 

เดลล์ อิงค์ รายงานการอัพเดต 2020 Legacy of Goodเป็นครั้งแรกโดยแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จด้านซีเอสอาร์หลักๆ ของทั้งสองบริษัทหลัง การควบกิจการระหว่างเดลล์และอีเอ็มซี โดยแผนงานแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นระยะยาวของเดลล์ที่มีต่อสังคม สมาชิกของทีม และสภาพแวดล้อม  ทั้งนี้ผลจากการควบรวมกิจการ ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายสายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีได้กว้างขวางยิ่งขึ้น ผสานรวมสมาชิกของทีมเข้าด้วยกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมทรัพยากรที่มากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของโลกที่ทวีความกดดันมากสุด  ทั้งนี้ รายงาน ยังสรุปให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายามในปีงบประมาณ 2017 ที่ผ่านมา (1 กุมภาพันธ์ 2016 – 31 มกราคม 2017)

 

“การรวมกันระหว่างเดลล์ และอีเอ็มซี ในเดือนกันยายน 2016 ช่วยให้เรามีโอกาสสะท้อนถึงความก้าวหน้าของเราพร้อมทั้งกำหนดความมุ่งมั่นในประเด็นหลักที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองบริษัท” ทริซา ธอมพ์สัน Chief Responsibility Officer ของเดลล์ กล่าว “เราค้นพบพลังงานใหม่ในขณะที่คิดถึงโอกาสในการผสานรวมผลงานของทั้งสองบริษัทฯ เข้าด้วยกัน ทั้งความเชี่ยวชาญและทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้งานออกมาดี เรื่องนี้นับเป็นการกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับทั้งลูกค้าและโลกที่เราอยู่”

 

เดวิด เว็บสเตอร์ ประธาน ฝ่ายเอ็นเตอร์ไพร์ซประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น เดลล์ อีเอ็มซี กล่าวเสริม “ในบริบทแวดล้อมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วบนโลก องค์กรธุรกิจต่างกำลังมองเรื่องการทำงานร่วมกับบริษัทที่มีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งและพยายามทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น เนื่องจากท้ายที่สุดสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในธุรกิจมากขึ้น ทั้งลูกค้าและทีมงานของเราในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นต่างมองเห็นคุณค่าอันยิ่งใหญ่ของรายงาน Legacy of Good ที่สาธิตให้เห็นว่าทุกคนสามารถก้าวไปบนวิสัยทัศน์เดียวกันเพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจ”

อมิต มิธา ประธานฝ่ายคอมเมอร์เชียลประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น เดลล์ อีเอ็มซี ได้ให้ความเห็นว่า “ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นนับว่ามีบทบาทสำคัญในการสร้างพลังงานและนวัตกรรมที่มีส่วนสนับสนุนให้เกิดความก้าวหน้าในเรื่อง Legacy of Good โดยใช้ความสามารถของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพในการค้นหาโอกาสเพื่อทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ชุมชนและโลกของเรา เราเห็นตัวอย่างดีๆ มากมายที่แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสร้างความแข็งแกร่งและใช้สิ่งนี้สร้างผลกระทบในเชิงบวกได้”

ทั้งเป้าหมายและแผนงานที่อัพเดตล้วนสะท้อนให้เห็นถึงการที่เดลล์และอีเอ็มซี ร่วมด้วยช่วยกันแบ่งปันความมุ่งมั่นที่มีต่อผู้คนและโลกใบนี้  ตัวอย่างเช่น สองบริษัทรวมกันได้ลงทุนเพิ่มในเรื่องการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) ให้กับเยาวชนที่ด้อยโอกาส นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ขยายการเป็นพันธมิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ (UTS) เป็นปีที่สามเพื่อส่งเสริมถึงความสำคัญของการศึกษา STEM ผ่านโปรแกรมการเป็นพี่เลี้ยง (Mentoring Program) และการมอบทุนการศึกษา 

เพื่อเป็นการช่วยปลูกฝังวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม เดลล์ได้ขยายโปรแกรมการทำงานที่ยืดหยุ่นให้กับสมาชิกที่เป็นทีมงานดั้งเดิมของ อีเอ็มซี พร้อมมอบข้อเสนอในเรื่อง employee resource groups มากขึ้นเพื่อเชื่อมโยงสมาชิกทีมให้ร่วมแบ่งปันความสนใจ ไลฟสไตล์ ความแตกต่างด้านเพศ วิถีทางเพศ ชาติพันธุ์ และพื้นฐานที่แตกต่างกันระหว่างกลุ่ม และในฐานะที่รวมเป็นบริษัทเดียวกัน เดลล์ ได้บรรลุในส่วนของกฏหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจของคนอเมริกัน เกี่ยวกับคำปฏิญาณด้านภูมิอากาศ ด้วยการปลูกต้นไม้ ล้านต้นเพื่อทดแทนการปลดปล่อยคาร์บอนและฟื้นฟูสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติรอบโลก  ท้ายที่สุดคือรายงานของปีนี้ได้รวมเป้าหมายที่เพิ่มเติมเข้ามาซึ่งอุทิศในเรื่องของการผลักดันให้เกิดความโปร่งใส ความรับผิดชอบและการปรับปรุงซัพพลายเชนของเดลล์ในทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

แผนงานแรกเริ่ม ได้มีการพัฒนาขึ้นระหว่างปีงบประมาณ 2014 ของเดลล์ (วันที่ กุมภาพันธ์ 2013 – วันที่ 31 มกราคม 2014) การอัพเดต 2020 Legacy of Good เวอร์ชั่นปัจจุบันจะรวมเป้าหมายเดิม เป้าหมายที่มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงเป้าหมายใหม่เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงโอกาส ขอบเขตที่เหมาะสม และความเชี่ยวชาญขององค์กรที่หลอมรวมเข้าด้วยกัน รายงานยังได้เน้นให้เห็นถึงประเด็นต่อไปนี้

ความคิดเห็น