เดลล์ อีเอ็มซี เปิดตัว All Flash สตอเรจใหม่ สำหรับลูกค้าที่ต้องการ Modernize Data Centers และทรานส์ฟอร์ม ไอที

 

การขยับตัวครั้งสำคัญในการก้าวไปเป็นผู้นำตลาดสตอเรจ ทั้งในระดับไฮขเอ็นด์ (high-endระดับ midrange รวมถึง unstructured storage ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด performance ดีที่สุด คุ้มค่า คุ้มราคามากที่สุด กับ All-Flash สตอเรจใหม่ของเดลล์ อีเอ็มซี

 

• VMAX 950F ใหม่ เวิร์ลคลาสสำหรับ mission-critical workloads ที่ให้ความเร็วเหนือคู่แข่งที่ใกล้เคียงถึง เท่า
• XtremIO X2 ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ VDI (virtual desktop infrastructure) ด้วยความสามารถในการจัดการกับ ปริมาณมหาศาลของ Snapshot เพิ่มพื้นที่จัดเก็บมากขึ้นถึง เท่า เฉลี่ยประสิทธิภาพสตอเรจดีขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์และ response times เร็วขึ้นถึง 80 เปอร์เซ็นต์จากเดิม
• Dell EMC Unity All-Flash Storage โมเดลใหม่สามารถรองรับ file system ใหญ่กว่าเดิม เท่า ช่วยประหยัดพื้นที่จัดวาง (density) ดีกว่าเดิม เท่า และสามารถติดตั้งใช้งานได้เร็วภายในไม่ถึง 10 นาที
• SC5020 (Midrange Hybrid Storage Array) รุ่นใหม่ให้ IOPS สูงขึ้น 45 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความจุมากขึ้นถึง เท่า และถือได้ว่เป็น Hybrid Array ที่ราคาต่อ GB ต่ำที่สุดในตลาด
• Isilon พตลฟอร์มสตอเรจรุ่นใหม่ ให้ IOPs สูงขึ้นถึง เท่า ให้อัตราการรับส่งข้อมูลเร็วขึ้น 18 เท่า และให้ความจุมากกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงถึง 21 เท่า

 

เดลล์ อีเอ็มซี ประกาศการอัพเดตครั้งสำคัญทั่วสายผลิตภัณฑ์สตอเรจชั้นนำของตลาด ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำดังกล่าว ซึ่งออกแบบมาเพื่องค์กรที่กำลังก้าวไปสู่การ modernize data center และ Transform IT โดยเฉพาะ

 

เนื่องจากธุรกิจเป็นตัวขับเคลื่อนความริเริ่มด้านดิจิทัล ไอทีจึงต้องปฏิรูปเพื่อรองรับการเติบโตของข้อมูลอย่างมหาศาลทั้งข้อมูลที่จัดเก็บแบบมีโครงสร้างและแบบไร้โครงสร้าง เพื่อรักษาประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของแอปพลิเคชันธุรกิจสำคัญ ด้วยการนำแอปพลิเคชันสายพันธุ์ใหม่บนคลาวด์มาใช้ และรองรับเวิร์กโฟลว์ที่ซับซ้อนมากขึ้น  เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ทั้งนี้ เดลล์ อีเอ็มซี ได้นำเสนอความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพราะไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกสิ่ง

 

เดลล์ อีเอ็มซี จึงได้ประกาศปรับโฉมแพลตฟอร์มหลัก ในส่วนที่เป็นหัวใจหลักคือแพลตฟอร์ม เอ็นเตอร์ไพร์ซ สตอเรจ, VMAX รวมถึง XtremlO รุ่นเน็กซ์เจน ซึ่งเป็น All-Flash Array ที่สร้างมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ เดลล์ อีเอ็มซี ยังได้ประกาศเปิดตัว Dell EMC Unity รุ่นเน็กซ์เจน ซึ่งเป็น All-Flash Array ในระดับกลางที่ดีที่สุด รวมถึง SC5020 hybrid array ระดับกลางที่ดีที่สุด และ Isilon ระบบ Scale-out NAS arrays

 

ในการนำเสนอใหม่ๆ สำหรับสตอเรจระดับไฮ-เอ็นด์ และระดับกลาง รวมถึงดาต้าสตอเรจแบบ unstructured เดลล์ อีเอ็มซี ได้นำประสิทธิภาพที่ดีที่สุด พร้อมกับคุณค่าและความคุ้มค่ามามอบให้กับองค์กรด้านไอทีของลูกค้า” เจฟฟ์ บูโดร ประธานฝ่ายสตอเรจ เดลล์ อีเอ็มซี กล่าว “ทั้งความเร็วและการฟีดค่อนข้างน่าประทับใจ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นก็คือ ลูกค้าทุกขนาดธุรกิจ ในทุกงบประมาณ และทุกขั้นตอนของการปฏิรูปไอที สามารถเป็นเจ้าของพลังสตอเรจระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าได้

 

เปิดตัว VMAX 950F All Flash Array ใหม่ทั้งหมด

VMAX 950F เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูล VMAX All Flash ของเดลล์ อีเอ็มซี ซึ่งเป็นสตอเรจระดับไฮ-เอ็นด์รุ่นเรือธงที่ให้มาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ Storage Arrays ในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ มานานนับหลายทศวรรษ  ด้วยประสิทธิภาพความเร็ว(performance) ที่สูงขึ้นถึง 68 เปอร์เซ็นต์ ให้ความเร็วในการตอบสนองที่ดีขึ้น(response times) กว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ (6.7M IOPS สำหรับ RRH, ให้ความเร็วระดับ 350 ไมโครวินาทีในการตอบสนองสำหรับ OLTP) นอกจากนี้VMAX 950F ยังทำลายสถิติในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานด้าน All-Flash Storage โดยในความเป็นจริง VMAX 950F เร็วกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงถึง เท่า จากการทดสอบเวิร์กโหลดในการทำงานจริง

 

VMAX 950F Array ใช้ขุมพลังซีพียูรุ่นล่าสุดจากอินเทล พร้อมซอฟต์แวร์ที่เหนือชั้น ออกแบบมาเพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดในทุกระดับ  นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าควบรวมการทำงานได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบเปิด (Open Systems) เมนเฟรม(Mainframe), IBM i รวมถึงไฟล์ เวิร์กโหลด (file workloads) บนแพลตฟอร์มเดียวด้วยขนาดเครื่องที่เล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ในรุ่นที่ให้ประสิทธิภาพในระดับเดียวกั VMAX 950F All Flash Array ใหม่นี้ยังให้บริการข้อมูลชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมตลอดสายผลิตภัณฑ์ในตระกูล VMAX All Flash ไมว่าจะเป็น SRDF (Symmetrix Remote Data Facility), D@RE (Data At-Rest Encryption) รวมถึงการย้ายข้อมูลได้อย่างราบรื่นการบีบอัดข้อมูลแบบอินไลน์ (Inline Compression) และ ฯลฯ  การผสมผสานที่ทรงพลังทั้งเรื่องประสิทธิภาพ การบริการด้านข้อมูล อีกทั้งให้ความสามารถในการทำงานต่อเนื่อง (Availability) ได้มากกว่า 99.9999 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ VMAX 950F เป็นแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับการผสานรวมแอปพลิเคชันสำคัญทางธุรกิจไว้ด้วยกัน ซึ่งต้องใช้ flash ที่ให้ประสิทธิภาพสูงและระบบห้ามล่มเป็นอันขาด เช่นระบบหลักของงานธนาคาร การประมวลผลด้านบัตรเครดิต การออกใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ระบบเวชระเบียนของโรงพยาบาล

 

อ่านบล็อกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMAX 950F All Flash Array ได้ที่นี่

https://blog.dellemc.com/en-us/dell-emc-vmax-950f-raises-bar-for-high-end-all-flash-storage/ 

 

Introducing XtremIO X2: The Next Generation of XtremIO

เปิดตัว XtremIO X2 ซึ่งเป็น XtremIO แบบเน็กซ์เจน

 

XtermIO สร้างขึ้นสำหรับ All-Flash โดยเฉพาะและมาพร้อมบริการข้อมูลอินไลน์ (Always-on Inline Data Service) จึงให้ประสิทธิภาพในระดับที่เหนือชั้นสำหรับลูกค้านับหลายพันรายทั่วโลก โดย XtremlO X2 ช่วยให้เดลล์ อีเอ็มซี ขยายจุดแข็งของแพลตฟอร์มรุ่นก่อนหน้านี้ด้วยการยกระดับประสิทธิภาพการออกแบบซอฟต์แวร์ XtremIO ที่เหนือชั้น พร้อมกับเพิ่มขุมพลังเข้าไปในส่วนของฮาร์ดแวร์ จึงทำให้ XtremlO เป็นแพลตฟอร์มในอุดมคสำหรับงานเวิร์กโหลดที่ให้ประโยชน์ทั้งในเรื่องการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (deduplication) และการจัดการข้อมูลสำรองแบบผสานรวม integrated copy data management (iCDM) สำหรับ snapshots ขนาดใหญ่ เช่น VDI รวมถึงการพัฒนาและทดสอบการใช้งานในกรณีต่างๆ

ด้วยการผสานรวมที่ทรงพลังระหว่างฮาร์ดแวร์ใหม่และซอฟต์แวร์ที่ยกระดับความฉลาดเหนือชั้นขึ้นไปอีก X2 จึงช่วยให้ความเร็วในการตอบสนอง (response times) เพิ่มขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์ และลดขนาดข้อมูล (data reduction) ได้มากขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรองรับการสำรองข้อมูลสำหรับ iCDM ที่เพิ่มขึ้นถึง เท่า  ทั้งนี้ เดลล์ อีเอ็มซี ได้คิดค้นวิศวกรรมด้าน X2 ให้มีประสิทธิภาพด้านความจุสตอเรจที่มากขึ้นรวมถึงให้ประสิทธิภาพ All-Flash ในราคาที่ต่ำกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึงหนึ่งในสาม  โดย X2 ให้ความจุ เท่าต่อ X-Brick และให้ความสามารถในการขยายขอบเขตการทำงานในหลายมิติโดยสามารถรองรับได้ตั้งแต่ 7TB จนถึง 138TB ต่อ X-Brick และขยายได้ถึง 8 X-Brick นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่แร็ค X2 ถึง เท่าให้ประสิทธิภาพความจุ 5.5PB และให้พื้นที่ในหนึ่งแร็คมากกว่า 100TB 

 

อ่านบล็อกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ XtremIO X2 ใหม่ที่

https://blog.dellemc.com/en-us/introducing-xtremio-x2-next-generation-all-flash-array/ 

 

Dell EMC Unity และ SC Series Models ใหม่ในรุ่นระดับกลาง

เดลล์ อีเอ็มซี แนะนำ Dell EMC Unity All-Flash ใหม่ได้แก่ Dell EMC Unity 350F, 450F, 550F และ 650F ที่ให้ประสิทธิภาพสตอเรจในความจุที่มากถึง 500TB ในเครื่องขนาด 3U ใส่ได้ 80 ไดร์ฟ โดยเดลล์ อีเอ็มซี ได้นำเสนอประสิทธิภาพด้าน All-Flash ที่ดีที่สุดและความเรียบง่ายสำหรับสตอเรจระดับกลางรองรับได้ทั้งข้อมูลที่เป็นไฟล์ และเป็นบล็อก Dell EMC Unity รุ่นใหม่ทั้งหมดจะให้ระบบไฟล์ (File System) ที่ใหญ่กว่าเดิม เท่าพร้อมโปรแกรมบีบอัดไฟล์แบบอินไลน์ (Inline File Compression)iCDM ที่มาพร้อม Snapshot Mobility และทำงานร่วมกับ RAID Protection ได้ง่ายอีกทั้งรองรับการบริหารจัดการเรื่องของการเข้ารหัสจากภายนอกผ่าน KMIP (Key Management Interoperability Protocol) นอกจากนี้ Dell EMC Unity ยังให้พื้นที่การจัดวาง(density) พิ่มขึ้นถึง เท่าและความจุระบบจัดเก็บไฟล์ที่ให้ประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง เท่า สามารถติดตั้งใช้งานในเวลาไม่ถึง 10 นาที ซึ่งนับว่าเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 33 เปอร์เซ็นต์

 

เดลล์ อีเอ็มซี ยังได้เปิดตัว SC5020 ในตระกูลโซลูชัน Hybrid Storage ที่ให้ความชาญฉลาดและคุ้มราคาทั้งในระดับเริ่มต้นจนถึงระดับกลางสำหรับงานเวิร์กโหลดแบบบล็อก ตามรอยความสำเร็จของ SC4020 Array รุ่นยอดนิยม ทั้งนี้ SC5020 จะให้พลังและรองรับการขยายระบบได้มากขึ้น ให้ IOPS สูงกว่าถึง 45 เปอร์เซ็นต์ ให้ความจุเต็มที่มากกว่า เท่า (2PB) และให้แบนด์วิมากกว่า 3 เท่าในรุ่น 3U ใหม่ที่มี 30 Internal Drive Bays 30 มี Dual Controller พร้อม FC, iSCSI และการเชื่อมต่อแบบDirect-Attach SAS อาจกล่าวได้ว่า SC5020 เป็นหนึ่งใน Hybrid Storage ที่มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งต้องขอบคุณความล้ำหน้าด้านการจัดการข้อมูลที่บิวด์-อินมาในตัว ซึ่งจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพในแบบอัตโนมัติ ทั้งเรื่องของการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนได้อย่างฉลาด (Deduplication) และ การบีบอัดข้อมูล (Compression)

 

อ่านบล็อกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dell EMC Unity All-Flash Arrays ระดับกลางรุ่นใหม่ ได้ที่นี่

https://blog.dellemc.com/en-us/simplify-it-transformation-with-next-gen-dell-emc-unity-all-flash-systems/

 

อ่านบล็อกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dell EMC SC Series 5020 Hybrid Storage Array ได้ที่นี่

https://blog.dellemc.com/en-us/new-dell-emc-sc5020-storage-array-offers-lowest-gb/ 

 

Isilon รุ่นใหม่ให้ระบบ Scale-out NAS

 

องค์กรธุรกิจปัจจุบัน กำลังดิ้นรนเพื่อรับมือกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของข้อมูล รวมถึงความจำเป็นในการสนับสนุนความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการใช้แอปพลิเคชันที่สำคัญซึ่งช่วยสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้เร็วขึ้น และเพื่อตอบสนองความท้าทายเหล่านี้ เดลล์ อีเอ็มซี จึงเปิดตัว Isilon ระบบ Scale-out NAS รุ่นใหม่บนสถาปัตยกรรม “Infinity” ระบบ Isilon รุ่นใหม่นี้จะมีทั้งที่เป็น All-Flash และ Hybrid รวมถึงการตั้งค่าการอาไคฟ์ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้ไฟล์แอปพลิเคชันในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นมีเดียเอนเทอร์เทนเมนท์ ชีววิทยาศาสตร์ และบริการทางการเงิน

 

ความโดดเด่นที่แตกต่างของสถาปัตยกรรม “Infinity” คือการให้ความสามารถในระดับใหม่ที่เหนือชั้น และให้ความสามารถในการขยายขอบเขตการทำงานให้กับแพลตฟอร์ม Isilon ซึ่งให้ IOPS สูงขึ้นถึง เท่า ให้ความเร็วในการส่งผ่านข้อมูล (throughput) สูงถึง 11 เท่า และให้ความจุเพิ่มจากแพลตฟอร์ม Isilon รุ่นปัจจุบันถึง เท่า  นอกจากนี้ยังช่วยให้ Isilon ให้ IOPs ได้สูงขึ้นถึง เท่า ให้ throughput 18 เท่า และให้ความจุมากกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันถึง 21 เท่า ด้วยการออกแบบการทำงานเป็นโมดูล จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดประสิทธิภาพหรือความจุได้อย่างง่ายดายในเวลาที่มีความต้องการใช้งานที่สูงขึ้น นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Isilon ใหม่ที่ให้พื้นที่มากเป็นพิเศษ (ultra-dense) จึงช่วยลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์ได้มากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานไปได้มาก ทั้งในเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบทำความเย็นและพื้นที่ ระบบงาน Isilon รุ่นใหม่จะเหมือนกับแพลตฟอร์ม Isilon ทั้งหมดนั้น คือให้ขุมพลังที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Isilon OneFS ให้ประสิทธิภาพสตอเรจในระดับสูง ปกป้องข้อมูลได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบ Isilon รุ่นใหม่นี้สามารถผสานการทำงานร่วมกับ Isilon Clusters ที่ใช้อยู่ได้อย่างลื่นไหลหรือสามารถใช้เป็น Cluster ใหม่ก็ได้

 

อ่านบล็อกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Isilon Platforms รุ่นใหม่ ได้ที่นี่

https://blog.dellemc.com/en-us/eliminating-performance-silos-with-dell-emc-isilon-new-generation-platforms/

 

บริการใหม่จากเดลล์ อีเอ็มซี เพื่อการย้ายข้อมูล (Data Migration)

 

ปัจจุบัน เดลล์ อีเอ็มซี เซอร์วิส ได้มีการนำเสนอแพลตฟอร์ม Intelligent Data Mobility (IDM) 2.0 แล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้วิธีการย้ายข้อมูลแบบ vendor-agnostic คือไม่จำกัดค่ายของผู้จำหน่าย จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ให้ความคุ้มค่าเรื่องของเวลาที่ดำเนินการได้เร็วขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าเดิม โดยแทบจะไม่เกิดผลกระทบต่อแอปพลิเคชันและข้อมูล  

 

การวางจำหน่าย

สามารถสั่งซื้อ VMAX 950F ได้แล้วตั้งแต่เดือนนี้ โดยจะพร้อมวางจำหน่ายทั่วไปในเดือนมิถุนายน และสามารถสั่งซื้อ XtremIO X2 ได้ในเดือนนี้เช่นกัน และจะพร้อมวางจำหน่ายทั่วไปในช่วงซัมเมอร์นี้  ทั้งนี้ Dell EMC Unity All-Flash models จะสามารถสั่งซื้อได้ในเดือนนี้ และพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฏาคม  ส่วน SC5020 สามารถสั่งซื้อได้ในเดือนนี้และจะว่างจำหน่ายทั่วไปในเดือนมิถุนายน เช่นเดียวกันกับแพลตฟอร์ม Isilon ใหม่ที่สามารถสั่งซื้อได้ในเดือนนี้ และจะวางจำหน่ายทั่วไปในเดือนมิถุนายน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

• เรียนรู้เกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC All-Flash
• เรียนรู้เกี่ยวกับ VMAX 950F
• เรียนรู้เกี่ยวกับ XtremIO X2
• เรียนรู้เกี่ยวกับ Dell EMC Unity All-Flash รุ่นใหม่
• เรียนรู้เกี่ยวกับ SC Series 5020
• เรียนรู้เกี่ยวกับ Isilon รุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยIsilon OneFS 8.1
• ติดตามข่าวสารจาก Dell EMC ผ่านทาง TwitterFacebook YouTube LinkedIn และ DECN

 

Dell EMC

Dell EMC เป็นส่วนหนึ่งของ Dell Technologies ที่มุ่งช่วยองค์กรธุรกิจเปลี่ยนโฉมดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่ความทันสมัย ในระบบอัตโนมัติ โดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบควบรวม เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบปกป้องข้อมูล ให้พื้นฐานที่เชื่อถือได้สำหรับธุรกิจที่ต้องการพลิกโฉมไอที ด้วยการสร้างไฮบริดคลาวด์ พร้อมปรับโฉมธุรกิจด้วยการสร้างแอพพลิเคชันเพื่อการใช้งานบนคลาวด์และโซลูชันบิ๊กดาต้า ทั้งนี้ เดลล์ อีเอ็มซี ให้บริการลูกค้าครอบคลุม 180 ประเทศ รวมถึง 98 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรในทำเนียบ Fortune 500 ด้วยสายผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรมทั้งระบบงานหลักจนถึงระบบคลาวด์

ความคิดเห็น