ซีโบ จับมือ YunOS โดยอาลีบาบา นำประสบการณ์ใหม่ของสมาร์ททีวี ระดับพรีเมี่ยมสู่ผู้บริโภคไทย

 

กรุงเทพฯ 8 ธันวาคม 2559 บริษัท ซีโบ จำกัด ผู้ผลิตทีวีชั้นนำของไทย จับมือพันธมิตร YunOS โดย อาลีบาบา กรุ๊ป พัฒนาไลน์ผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีใหม่ภายใต้แบรนด์ PRISMA YunOS TV มอบประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมให้ผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญด้านการผลิตที่เหนือชั้นของซีโบ และระบบปฏิบัติการ YunOS TV ซึ่งเปิดตัวในตลาดนานาชาติเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ด้วยจุดเด่นของอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย เชื่อมต่ออุปกรณ์โมบายดีไวซ์ที่หลากหลาย และอัดแน่นด้วยคอนเทนต์คุณภาพ รวมทั้งรับชมรายการทีวี ภาพยนตร์ และสาระอื่น ๆ แบบไม่จำกัดจากไอฟลิกซ์ (iflix) บริการอินเทอร์เน็ตทีวีชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  YunOS คือหนึ่งในธุรกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป เป็นผู้ดำเนินธุรกิจระบบปฏิบัติการที่ทำงานบนระบบคลาวด์ ด้วยโครงสร้างที่มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อบริการผู้ใช้ สำหรับโลกยุค Internet of Things

 


สิทธิกร จิตปรีดากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโบ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ YunOS และซีโบ ในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับสมาร์ททีวีในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์และศักยภาพในการผลิตที่โดดเด่นของซีโบ ผสานกับจุดแข็งเฉพาะตัวของ YunOS TV ระบบปฏิบัติการสมาร์ททีวีซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศจีน เราจึงพร้อมเต็มพิกัดในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวี ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่เติบโตสูงสุดในตลาดทีวีรวม ด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เราเป็นหนึ่งในผู้ผลิตทีวีเพียงไม่กี่รายในประเทศไทยที่มีสายการผลิตอันครบวงจร มีโรงงานประกอบจอทีวี และซ่อมจอแอลอีดีเป็นของตัวเอง ซึ่งทำให้เรามีกำลังการผลิตที่สูงและสามารถควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่แข่งขันได้ในตลาด อีกทั้งยังสามารถขยายกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ และส่งผลให้เราก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตทีวีหลักให้กับลูกค้าจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”  

 

แจ็คกี้ เจีย ผู้จัดการทั่วไป Alibaba Digital Entertainment Business Division กล่าวว่า “YunOS TV คือระบบปฏิบัติการสมาร์ททีวีชั้นนำของจีน และเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้นำแพล็ตฟอร์มนี้สู่ตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของตลาดสมาร์ททีวีของไทยในปัจจุบัน เราเชื่อมั่นว่าการเปิดตัว PRISMA YunOS TV จะเสริมสร้างศักยภาพของเราในการผลัดดันให้ตลาดสมาร์ททีวีให้เดินหน้าและส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยให้เติบโตบนแพล็ตฟอร์มที่เปิดกว้างของเรา เราเข้าใจดีว่าผู้บริโภคทุกคนต่างต้องการประสบการณ์การใช้งานสมาร์ททีวีที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็ว สะดวกสบาย ใช้งานง่าย ไร้ปัญหาจุกจิก และ YunOS TV ก็ออกแบบขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ทั้งหมดนี้ให้ผู้บริโภค”

สิทธิกรเสริมว่า จุดเด่นของ PRISMA YunOS TV  คืออินเทอร์เฟซหน้าจอที่ใช้งานง่าย สะดวก พร้อมด้วยคอนเทนต์และแอพที่หลากหลายซึ่งคัดสรรมาสำหรับตลาดผู้บริโภคไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้เป็นแพล็ตฟอร์มสมาร์ททีวีใหม่ที่เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของอินเทอร์เน็ตทีวีและการขยายตัวของเทคโนโลยี Internet of Things ในยุคที่ประเทศไทยกำลังมุ่งหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มตัว” 

 

PRISMA YunOS TV เปิดตัวพร้อมหน้าจอขนาด 32 นิ้ว 40 นิ้ว และ 50 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD และในอนาคตจะผลิตขนาด 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว ทั้งแบบ Full HD และ 4มอบนวัตกรรมสมาร์ททีวีในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ พร้อมประสบการณ์อันเหนือชั้นจากเทคโนโลยีสุดล้ำ คอนเทนต์และแอพระดับพรีเมียม เพื่อขยายกลุ่มผู้ใช้สมาร์ททีวีให้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยลูกค้าจะได้บริการคอนเทนต์ระดับเวิลด์คลาสแบบไม่จำกัดจากไอฟลิกซ์ รวมทั้งคอนเทนต์คุณภาพอื่น ๆ จาก Opera TV Store 

 

ด้วย YunOS TV การอัพเดทระบบและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องอัพเกรดบ่อย ๆ โดยการอัพเกรดเป็นแบบ over-the-air เพียงรีสตาร์ทระบบใหม่ การสตาร์ทอัพเครื่องทำได้รวดเร็ว เพียง 10 วินาทีหลังจากกดสวิตช์เปิดเครื่อง สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่หลากหลาย ทั้งพีซี สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ผู้ใช้จึงสามารถแชร์รูปภาพและวีดิโอสู่จอทีวี และใช้สมาร์ทโฟนเป็นรีโมตคอนโทรลของทีวีได้ พร้อมเพลิดเพลินกับแอพต่าง ๆ จาก Opera TV Store ถึงกว่า 400 แอพ 

 

จากข้อมูลของยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปัจจุบัน อัตราการใช้สมาร์ททีวีในประเทศไทยอยู่ที่ 40ของครัวเรือนไทย โดยคาดว่า ในปี 2560 ยอดขายสมาร์ททีวีของไทยจะมีจำนวน 900,000 เครื่อง จากตลาดทีวีรวมจำนวน 2,600,000 เครื่อง สมาร์ททีวีจะยังคงเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่ผลักดันตลาดทีวีโดยรวมให้เติบโต เนื่องจากผู้บริโภคใช้เวลาบนสื่อออนไลน์มากขึ้น ตลอดจนพฤติกรรมการใช้สื่อหลายจอที่ขยายตัว การเติบโตของสมาร์ททีวีในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของสื่อเอนเตอร์เทนเมนต์แบบเลือกชมได้ตามสั่งและผู้บริโภคมีความชาญฉลาดในการเลือกรับชมสื่อมากขึ้น

ความคิดเห็น