เจ.ไอ.บี.โชว์ฝีมือครึ่งปีแรกดันมาร์จิ้นทะลุ15% มั่นใจค้าปลีกไอทียังโตขยายฐานลงใต้ปักหมุดชุมพรสาขาแรก


                         เจ.ไอ.บี.โชว์ผลงานครึ่งปีแรกยอดเยี่ยมดันรายได้โตแถมทำกำไรขั้นต้นทะลุ 15% สำเร็จ สวนกระแสกำลังซื้อหดตัว สมยศ เชาวลิต  กรรมการผู้จัดการไฟแรงมั่นใจครึ่งปีหลังค้าปลีกไอทียังขยายตัวได้ สั่งเดินหน้าขยายร้าน J.I.B. ต่อเนื่องในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ล่าสุดปักหมุดขยายฐานลงภาคใต้ประเดิมเปิดสาขาชุมพร แห่งแรก 16 ก.ค.นี้ 
            นายสมยศ เชาวลิต  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด  ผู้นำในธุรกิจเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบ และผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจไอบี (JIB) ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ mine และ JIB Online ร้านค้าไอทีไลฟ์สไตล์ ช้อปได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่าน www.jib.co.th  เปิดเผยถึงธุรกิจค้าปลีกไอทีในครึ่งแรกของปี 2559 ว่า ยังเติบโตได้ท่ามกลางกระแสกำลังซื้อหดตัว เนื่องจากสินค้าในกลุ่มไอทีถือเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการประกอบอาชีพ และเป็นอุปกรณ์สำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันในปัจจุบัน โดยในส่วนของ เจ.ไอ.บี.ยังเติบโตได้ทั้งรายได้และกำไร โดยเฉพาะกำไรขั้นต้นในครึ่งปีแรกทำได้สูงกว่า 15หลังจากได้ปรับกลยุทธ์การขายใหม่ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา

            “ครึ่งปีแรกสำหรับ เจ.ไอ.บี.ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากท่ามกลางกระแสกำลังซื้อหดตัวและวันหยุดที่ค่อนข้างยาวในเดือนเมษายน โดยเราสามารถผลักดันให้รายได้เติบโตได้ ในขณะที่กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิเราทำได้ในอัตราที่ดี เพราะการปรับกลยุทธ์การขายใหม่หันมาใช้การให้บริการที่ดี เน้นสินค้าคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผล และสร้างความเป็นผู้นำในหลายกลุ่มสินค้า ทำให้เจ.ไอ.บี.ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จนนำมาสู่การเติบโตแบบสวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน และมั่นใจว่าในครึ่งหลังของปี 2559 ธุรกิจค้าปลีกของ เจ.ไอ.บี.ยังสามารถเติบโตได้ โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มราคาระดับกลางถึงสูง ที่ลูกค้ายังมีกำลังซื้อและต้องการการบริการที่ดีจากผู้จัดจำหน่าย และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น” นายสมยศ กล่าว


            กรรมการผู้จัดการ  เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป กล่าวอีกว่า ในครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯ ยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต สอดคล้องรับกับภาพลักษณ์ใหม่ที่เน้นจำหน่ายสินค้าคุณภาพระดับกลางบนมากยิ่งขึ้น และการเป็นศูนย์รับส่งสินค้าให้กับช่องทางขายออนไลน์ที่นับวันจะเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้เริ่มขยายฐานร้าน J.I.B.ไปยังจังหวัดภาคใต้ ประเดิมจังหวัดชุมพร เป็นสาขาแรก โดยจะเปิดสาขาอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เน้นเปิดสาขาในห้างเครือเซ็นทรัล ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัล พัทยา เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับกลางบนตามนโยบายใหม่ที่วางไว้ ซึ่งคาดว่าสาขาที่เปิดใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดขายและกำไรของ เจ.ไอ.บี.ในปี 2559 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

 

ความคิดเห็น