ฮิวเล็ต แพกการ์ดโดยอรูบ้า เน็ตเวิร์ค (Hewlett Packard (Aruba Networks)) ถูกจัดอยู่ในตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายแลนทั้งแบบใช้สายและไร้สาย

ผลการวิจัยทางการตลาดฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์โดยใช้ตัวแบบเมจิกครอดรันท์ (Magic Quadrant) พบว่าฮิวเล็ แพกการ์ดโดยอรูบ้า เน็ตเวิร์ค (Hewlett Packard (Aruba Networks)) ถูกจัดอยู่ในตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายแลนทั้งแบบใช้สายและไร้สาย (Wired and Wireless LAN Infrastructure)ติดต่อกันเป็นปีที่สี่

แสดงให้เห็นถึงความถูกต้องสมบูรณ์ในวิสัยทัศน์ของอรูบ้าที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาดและขนาดส่วนแบ่งทางการตลาดที่เกิดขึ้นจากการความสามาถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์นั้น ทั้งเครือข่ายแบบใช้สายและไร้สาย

กรุงเทพมหานคร – 15 กันยายน พ.ศ. 2558 อรูบ้าเน็ตเวิร์คส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ HP (NYSE:HPQ) ประกาศผลการวิจัยฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์โดยใช้ตัวแบบเมจิกครอดรันท์ ในรายงานที่ชื่อว่า การวิจัยทางการตลาดตามตัวแบบเมจิกครอดรันท์ในอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายแบบใช้สายและไร้สาย ได้จัดให้ ฮิวเล็ตแพกการ์ดโดยอรูบ้าเน็ตเวร์ส์วางอยู่ในตำแหน่งผู้นำติดต่อกันเป็นปีที่สี่

การวิจัยทางการตลาดตามตัวแบบเมจิกครอดรันท์ในอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายแบบใช้สายและไร้สาย ฉบับปี 2015 นี้ยืนยันว่าอรูบ้าอยู่ในตำแหน่งผู้นำติดต่อกันเป็นปีที่สี่ นับตั้งแต่การ์ทเนอร์นำรายงานการวิจัยทางการตลาดของอุตสาหกรรมอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและไร้สายเข้ามารวมไว้ในฉบับเดียวกัน โดยแต่ละปีพบว่าอรูบ้าอยู่ในตำแหน่งผู้นำเสมอมา

ในรายงานการวิจัยตามตัวแบบเมจิกครอดรันท์ฉบับล่าสุดของของการ์ทเนอร์ซึ่งจัดทำขึ้นเหมือนกันทุก ๆ ปีโดยทำการประเมินผู้ผลิตจากสองหลักการคือ ความถูกต้องสมบูรณ์ในวิสัยทัศน์ของผู้ผลิตที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาดและขนาดส่วนแบ่งทางการตลาดที่เกิดขึ้นจากการความสามาถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์นั้นซึ่งคือความต้องการของตลาด โดยในรายงานจะมีบทสรุปเกี่ยวกับผู้ผลิตแต่ละราย รวมทั้งการประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละรายด้วย

ปีนี้ HP ได้เข้าควบรวมกิจการอรูบ้าเน็ตเวร์คส์” กล่าวโดยนายคริส โคซัพ (Chris Kozup) รองประธานฝ่ายการตลาดของ อรูบ้า เน็ตเวร์คส์ซึ่งตอนนี้เป็นบริษัทหนึ่งของ HP “ที่ผ่านมาการ์ทเนอร์มองเห็นความเป็นผู้นำทั้งความความถูกต้องสมบูรณ์ในวิสัยทัศน์ของอรูบ้าที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาดและขนาดส่วนแบ่งทางการตลาดที่เกิดขึ้นจากการความสามาถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์นั้น  หลังจากการควบรวมกิจการครั้งนี้ เรารู้สึกแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการรวมพลังกันระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิทชิ่ง (switching portfolio) ของ HP และผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางด้านโมบิลิตี้ของอรูบ้า เราเชื่อมั่นว่าเราจะยังคงสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดตอบสนองความต้องการขององค์กรขนาใหญ่ทั้งหลายได้อย่างต่อเนื่อง 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

Report: 2015 Magic Quadrant for Wired and Wireless LAN Infrastructure

Blog: The HP and Aruba vision…it has the Magic touch

Gartner Note: Aruba Networks Acquisition is a Bold Move to Strengthen HP’s Access Layer http://www.gartner.com/technology/reprints.do?id=1-2BDBNK1&ct=150309&st=sb

Airheads Social: http://community.arubanetworks.com/

Social Media Channels: http://www.arubanetworks.com/company/socialmedia/

ความคิดเห็น