เดลล์เปิดตัว PowerEdge C-series ระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงเพื่อองค์กรธุรกิจยุคใหม่

• เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge C เพิ่มศักยภาพสูงสุดให้กับเทคโนโลยีล่าสุดในการประมวลผลและหน่วยความจำ เพื่อการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง เวบ-เทคโนโลยี และคลาวด์ คอมพิวติ้ง


• สมดุลย์ของการผสานคอมพิวเตอร์เข้ากับสตอเรจด้วยการจัดการอัตโนมัติทำให้ PowerEdge C6320 เป็นต้นแบบที่สมบูรณ์ของโซลูชัน และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นไฮเปอร์-คอนเวิร์


• PowerEdge C6320 เพิ่มสมรรถนะการทำงานขึ้นถึงสองเท่าจากเครื่องในรุ่นก่อนหน้านี้ ตามแนวการเปรียบเทียบสมรรถนะของ HPC และสามารถทำงานได้ 999 กิกะฟล็อปส์บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์เดียว


• โคเม็ท (Comet) ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ในระดับ petascale ใหม่ ซึ่งใช้งานโดยศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ซาน ดิอาโก้ ใช้ศักยพภาพของ PowerEdge C6320 จำนวน 27 แร็ค คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,944 โหนด หรือ 46,656 คอร์:เพิ่มความสามารถในการคำนวณขึ้น 5เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่ศูนย์ซูเปอร์คอมพ์ใช้งาน

 

เดลล์ประกาศขยับเส้นแบ่งเขตของระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (HPC) และบิ๊ก ดาต้าด้วยการเปิดตัว PowerEdge C6320 เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์เดลล์ PowerEdge ทั้งนี้ PowerEdge C6320 ให้สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นถึงสองเท่าตามมาตรฐานการเปรียบเทียบสมรรถนะของ HPC และยังเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของระบบคอมพิวเตอร์ และสตอเรจในขนาดกะทัดรัดที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ด้วยแชสสิสขนาด 2U สำหรับคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง พร้อมด้วยโซลูชัน และอุปกรณ์แบบไฮเปอร์-คอนเวิร์จ ช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบสนองต่อความต้องการใช้งานภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

ความเชื่อในการจัดการคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง และบิ๊ก ดาต้าไว้ในแนวเดียวกันได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะการวิเคราห์ และบิ๊ก ดาต้าถือเป็นสุดยอดในความคิดขององค์กรธุรกิจทุกขนาด และในทุกอุตสาหกรรม แผนกไอทีทั้งหลายจึงพิจารณาโซลูชันคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงเพื่อช่วยป้อนข้อมูลอย่างรวดเร็ว ให้กับเจ้าของธุรกิจ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ ในฐานะที่เป็นโซลูชันคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงเพื่อความพร้อมสำหรับอนาคต (Future-ready) รุ่นล่าสุด เดลล์ PowerEdge C6320 ช่วยเพิ่มพลังให้กับการค้นพบ และการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่ดำเนินการโดยองค์กรเพื่อการวิจัย และองค์กรธุรกิจชั้นนำทั่วโลก

 

นอกจากนั้น ในขณะที่ระบบแบบไฮเปอร์-คอนเวิร์จ อาทิ เดลล์ เอนจิเนียร์ โซลูชัน สำหรับ VMware EVO: RAILและ XC Series of Web-scale Converged Applianceของเดลล์ กำลังสร้างส่วนของการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดของตลาดโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวิร์จในภาพรวม เครื่อง PowerEdge C6320 พร้อมด้วยซอฟต์แวร์การจัดการที่ฝังมาพร้อมตัวเครื่องคือแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ จากข้อมูลของไอดีซี เป็นที่คาดหมายว่ายอดการจำหน่ายระบบไฮเปอร์-คอนเวิร์จจะเพิ่มขึ้น 116.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2558 สูงกว่าปีที่ผ่านมา คิดเป็นจำนวนเงิน 806.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังเป็นที่คาดการณ์ว่าตลาดจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปี(CAGR) จากปี 2557 ถึงปี 2562 อยู่ที่ 59.7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อตลาดสร้างยอดการจำหน่ายรวมได้สูงกว่า 3,900ล้านเหรียญสหรัฐ

 

เดลล์ PowerEdge C6320 สร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์การใช้งานในส่วนคอมพิวแตอร์สมรรถนะสูง

ทั้งนี้ PowerEdge C6320 ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถมอบเซิร์ฟเวอร์โหนด 4 ตัวที่เป็นอิสระต่อกันภายในแชสสิส 2U เมื่อเทียบกับเครื่องรุ่นก่อนหน้า PowerEdge C6320 ปรับปรุงสมรรถนะในการทำงานให้เร็วขึ้นสองเท่าบน LinPack spec หรือดีขึ้น 45 เปอร์เซ็นต์ตามอัตราเกณฑ์การเปรียบเทียบสมรรถนะของ SPECintและสูงถึง 28 เปอร์เซ็นต์สำหรับประสิทธิภาพพลังงานที่ดีขึ้นตามเกณฑ์การเทียบสมรรถนะของ Spec Powerทั้งหมดนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มขีดความสามารถสูงสุดทั้งในด้านสมรรถนะ และผลิตผลของแอพพลิเคชัน ในขณะที่ประหยัดพลังงาน รวมทั้งพื้นที่การใช้งานของดาต้าเซ็นเตอร์อีกด้วย

 

PowerEdge C6320 ใช้หน่วยประมวลผล Intel Xeon E5-2600 v3 รุ่นล่าสุด และให้จำนวนคอร์สูงถึง 18 คอร์ต่อซ็อคเก็ต (144 คอร์ ต่อ 2U แชสสิส) มากับหน่วยความจำ DDR4 สูงถึง 512 กิกะไบต์ พร้อมสตอเรจที่ยืดหยุ่นได้สูงถึง 72 เทราไบต์ ยิ่งกว่านั้น PowerEdge C6320 ยังบูรณาการมาพร้อมกับ iDRAC8 พร้อมด้วย Lifecycle Controller ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของ iDRAC8 ลูกค้าสามารถทำให้งานที่เกี่ยวกับการจัดการโปรแกรมที่ใช้อยู่เป็นประจำดำเนินการได้โดยอัตโนมัติ และลดเวลา รวมทั้งขั้นตอนต่างๆ ที่ต้องใช้ลง พร้อมทั้งติดตามและอัพเดทเซิร์ฟเวอร์ตลอดระยะเวลาการใช้งานตั้งแต่ต้นจนจบ

 

สำหรับปริมาณงานของคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง และบิ๊กดาต้าที่ต้องการพลังในการทำงานสูง ลูกค้าสามารถเลือกใช้ PowerEdge C6320 คู่กับตัวเร่งประสิทธิภาพการทำงานอย่าง PowerEdge C4130 เนื่องจากองค์กรต่างๆกำลังหันมาสู่ GPUs สำหรับการเร่งความเร็วของปริมาณงานเพิ่มมากขึ้น ตัว PowerEdge C4130 คือแร็ค เซิร์ฟเวอร์ที่มี GPU หนาแน่น ยืดหยุ่นได้ที่สร้างขึ้นมาตามวัตถุประสงค์เพื่อเร่งความเร็วของเวิร์คโหลดที่ต้องการใช้พลังงานที่สุด ทั้งนี้ PowerEdge C4130 ให้ความหนาแน่นของ GPU/accelerator ที่ดีกว่าคู่แข่งถึง 33เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งจำนวน PCIe GPU/accelerators ต่อตัวประมวลผลต่อแร็ค U ที่มากกว่าคู่แข่ง 400 เปอร์เซ็นต์ PowerEdge C4130 สามารถเพิ่มจำนวนได้ถึง 7.2 เทราฟล็อปส์ภายใน 1U เซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งมีระดับของสมรรถนะ ประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์สูงถึง 4.17 กิกะฟล็อปส์ต่อวัตต์

 

เดลล์ PowerEdge C6320 เพิ่มพลังให้ โคเม็ต

โคเม็ต คือซูเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับ petascale ใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อปรับเปลี่ยนระบบคอมพิวเตอร์ทางวิทยาศาสตร์ที่แอดวานซ์ด้วยการขยายการเข้าถึง และประสิทธิภาพทั้งในโดเมนที่มีอยู่เดิม และในโดเมนการวิจัย ทั้งนี้ โคเม็ตซึ่งถูกใช้งานอยู่ที่ศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ซานดิอาโก้ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ในซานดิอาโกใช้ศักยพภาพของ PowerEdge C6320 คอมพิว โหนดจำนวน 27 แร็ค และยังได้รับการออกแบบเพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับงานในระดับกลางด้วยจำนวนโหนดทั้งหมด 1,944 โหนด หรือ 46,656 คอร์ โคเม็ตให้ประสิทธิภาพในการคำนวณที่เพิ่มขึ้นถึง เท่าเมื่อเทียบกับระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงรุ่นก่อนหน้าของศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์

 

“เนื่องจากองค์กรต่างๆ ยังคงท่วมท้นไปด้วยข้อมูล ความเกี่ยวเนื่องระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูล (ดาต้า อนาลิติก) และคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงจึงเพิ่มสูงมากขึ้น” นายอภิชาติ อัศวาดิศยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ ของเดลล์ ในภูมิภาคอินโดจีน กล่าว “จากการพัฒนาด้านต่างๆ ให้กับองค์กรวิจัยชั้นนำ รวมไปถึงการออกแบบสินค้าและบริการสำหรับองค์กรไอทีในระดับแนวหน้า PowerEdge C6320 คือตัวอย่างล่าสุดของคำมั่นสัญญาของเดลล์ในการที่จะช่วยองค์กรธุรกิจในการรับประกันอนาคตทางธุรกิจ ขณะที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น”


ความคิดเห็น