Kevo กลอนประตูอัจฉริยะ ใช้ง่ายแต่ความปลอดภัยระดับสูง เทคโนโลยีสุดล้ำ

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล  กรรมการผู้จัดการ SPVI  บริษัทที่เป็นชื่นชอบสาวกApple นำเสนอนวัตกรรมใหม่ว่า ระบบกลอนล็อคแบบดิจิทัล “Kevo”  เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ซึ่งเข้าสู่ยุคที่สามารถทำทุกสิ่งอย่างได้บนสมาร์ทโฟน เป็นความไฮเทคที่ช่วยคนรักบ้านใช้ชีวิตอย่างสะดวก สบายและง่ายขึ้น ทำให้รู้สึกปลอดภัย

Kevo”  ช่วยให้ผู้ใช้หรือเจ้าของบ้านปลดล็อคได้ 3 แบบคือ

1.ผ่านสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ระบบ iOS และ Android 5.0 Lollipop เท่านั้น ซึ่งมีการลิงค์สัญญาณผ่าน Blutooth

2.ผ่าน Fob ใช้แตะปลดล็อค

3.ใช้กุญแจปกติ

หลังจากลิงค์กันแล้ว Kevo ช่วยให้เราปลดล็อกประตูได้เพียงสัมผัสตัว Kevo  โดยสามารถทำงานได้ในรัศมีประมาณ 1 เมตร หรือ 1 ช่วงตัวในระยะที่สามารถมองเห็นได้ ส่วนอุปกรณ์ Fob ใช้ได้แบบเดียวกับ App Kevo เพียงแค่แตะเปิดล็อคหรือปิดล็อคส่วนกุญแจก็ใช้ไขประตูในขั้นตอนสุดท้าย ในทางเลือกที่สาม

ระบบกลอนล็อคไฮเทคนี้มีคุณสมบัติพิเศษหลายอย่าง คือ 

-เจ้าของบ้านสามารถอนุญาตให้เพื่อนหรือคนอื่น ๆ เข้าบ้านได้ด้วยกุญแจอิเล็กทรอนิกส์ หรือ eKey โดยส่งไปให้ผ่านทางอีเมล์ และยังสามารถกำหนดระยะเวลาในการเข้าได้ เช่น ให้เข้าภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะใช้ไม่ได้ 

สำหรับแหล่งพลังงานนั้นใช้เพียงถ่าน AA จำนวน 4 ก้อนและด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ 4.0 ซึ่งใช้พลังงานต่ำมาก สามารถใช้งานได้เป็นปี พร้อมกับความปลอดภัยระดับเดียวกับกองทัพบกของสหรัฐ ฯ ผู้ใช้สามารถลบรายชื่อและเปลี่ยนแปลงรหัสได้ตลอดเวลา โดย Phil Dumas ซีอีโอของ UniKey Technologies ผู้ผลิตกลอนประตูอัจฉริยะรายนี้

- ระบบจะเตือนว่าเหลือเวลาอีกกี่ชั่วโมงที่จะเข้าบ้านได้

- นอกจากนี้ยังมีการเก็บสถิติ ข้อมูลและพฤติกรรมของผู้ปลดและล็อคประตูบ้านไว้และแจ้งให้เจ้าของบ้านรับรู้ได้

- เมื่อเจ้าของบ้านเข้าบ้านไปแล้ว หรืออยู่หลังประตูแล้ว บุคคลที่อยู่ด้านนอกจะไม่สามารถเปิดประตูได้ แม้จะอยู่ในรัศมีการทำงานของระบบ

ข้อดีของระบบกุญแจดิจิทัลนี้จึงหมายถึง การเป็นระบบที่มีความปลอดภัย ไม่สามารถลอกเลียนแบบหรือปลอมแปลงขึ้นได้  จึงสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้ 

นายไตรสรณ์ เปิดใจว่า การตัดสินใจที่จะใช้หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่เรื่อง “ราคา”  เพียงอย่างเดียวเพราะมองเรื่องความปลอดภัยและเทคโนโลยีเป็นสำคัญ Kevo  มีราคาอยู่ที่ 14,900 บาท รับประกัน 1 ปี ในกรณีมีปัญหาในการใช้งานจากระบบ จะไม่รับประกันในกรณี ถูกงัดแงะหรือการโจรกรรม คาดหวังว่าจะทำยอดขายได้ โดยในปี 2558 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 เครื่อง

ที่สำคัญมีแนวโน้มว่า อีก 2 ปีข้างหน้าโลกจะเป็นชีวิตไร้สายที่มาพร้อมระบบคลาวด์ ทำงาน ดูหนังออนไลน์ได้อย่างอิสระ

ในการใช้งานผู้ใช้ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น App Kevo มาก่อนเพื่อให้มีการทำงานเชื่อมต่อกันระหว่างสมาร์ทโฟนและตัวล็อค โดยดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store  และGoogle play  ฟรี ทั้งนี้สมาร์โฟนและอุปกรณ์ระบบ iOS ที่รองรับการทำงานร่วมกับ Kevo  ได้แก่ iPhone 4s,iPhone5,iPhone5c,iPhone5s,iPhone 6,iPhone 6+ ,iPod Touch 5,iPad 3+ และiPad Mini

ส่วนอุปกรณ์ระบบ Android ที่รองรับ Kevo ได้แก่  HTC One, M9Samsung,Galaxy Note 4,Nexus 6,Samsung Galaxy Note 4 ,EdgeNexus 9,Samsung Galaxy S5,Samsung Galaxy S6และSamsung Galaxy S6 Edge

สามารถไปดูที่ร้าน iStudio  ได้ เช่น สาขา Central แจ้งวัฒนะ, Seacon Square ,IT Mall Fortune Town,Central Rama9 และ Gateway Ekkamai



ความคิดเห็น

  1. ซื้อมาแล้วอยากขายต่อครับ ใช้ไปแค่ 1 เดือน ที่ขายเพราะเปลี่ยนเป็น august เพราะใส่ระหัสใด้ สนใจติดต่อมาใด้นะครับ ขายถูกๆเลย 086-602-3620

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น