EOS 5DS R (Body)ใหม่! ความละเอียด 50.6 ล้านพิกเซล เพื่อภาพถ่ายระดับตำนาน

EOS 5DS R (Body)ใหม่! 
ความละเอียด 50.6 ล้านพิกเซล เพื่อภาพถ่ายระดับตำนาน

กล้อง DSLR FULLFRAME ใหม่ให้ภาพคมชัดความละเอียดสูงสุด ณ ปัจจุบัน ด้วยความละเอียดสูงถึง 50.6 ล้านพิกเซล กล้องรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้มากสุดถึง 5 เฟรมต่อวินาที ครบครันด้วยฟังก์ชั่นใช้งานมากมาย อาทิ ระบบออโต้โฟกัส 61 จุดแบบ High-Density Reticular และระบบจดจำและติดตามวัตถุอัจฉริยะ EOS iTR

เหนือชั้นด้วยคุณภาพคมชัดเจาะลึกทุกรายละเอียด
ด้วยประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรมความละเอียด 50.6 ล้านพิกเซล กล้อง EOS 5DS นับเป็นกล้องตระกูล EOS ของแคนนอนที่ให้ภาพความละเอียดสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้ และเพื่อให้ได้ภาพคมชัด กล้องรุ่นนี้จึงติดตั้งฟิลเตอร์กรองแสง Optical Low-Pass Filter แบบมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไป เพื่อช่วยลดการเกิดอาการเหลือบเป็นลายคลื่นสีบนวัตถุ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มอเร เอฟเฟคท์” และยังมีฟังก์ชั่น Crop Shooting แบบใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้เลือกครอปภาพตอนถ่ายได้ 2 ขนาด คือ 30.5 ล้านพิกเซลในโหมด 1.3x และ 19.6 ล้านพิกเซลในโหมด 1.6x

Cancellation of Low-Pass Filter (LPF)
กล้อง EOS 5DS R ออกแบบพิเศษให้ทำงานเสมือนไม่มี Optical Low-Pass Filter เพื่อให้เซ็นเซอร์ความละเอียด 50.6 ล้านพิกเซลเปล่งประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ ภาพที่ออกมาจึงมีคุณภาพสูงและให้รายละเอียดภาพคมชัดจนน่าตะลึง

ระบบลดแรงสั่นสะเทือนจากกระจกสะท้อนภาพ
สำหรับนักถ่ายภาพแล้ว อาการภาพเบลอจากการสั่นของตัวกล้องแม้จะเกิดขึ้นเพียงน้อยนิด แต่ก็สามารถทำให้ภาพถ่ายสูญเสียความสมบูรณ์แบบได้ กล้อง EOS 5DS R จึงมาพร้อมระบบลดแรงสั่นสะเทือนจากกระจกสะท้อนภาพที่ออกแบบมาใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหากล้องสั่น โดยกลไกชุดนี้จะทำหน้าที่ซึมซับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นเวลากระจกเคลื่อนที่ ช่วยให้กล้องเปล่งประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่ เพราะนอกจากจะช่วยลดปัญหากล้องสั่นแล้วยังช่วยทำให้ชัตเตอร์กล้องมีเสียงนุ่มนวลขึ้นอีกด้วย







ความคิดเห็น