เรดแฮท เปิดตัวแพลตฟอร์มแอพพลิเคชันสำหรับโมบายล์ตัวใหม่ล่าสุด

ที่สามารถนำตัวเวิร์กโหลดที่เน้นโมบายล์เป็นแกนหลัก เชื่อมเข้ากับโครงสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีดิมได้ง่ายขึ้น


ประเทศไทย  23 มิถุนายน 2015 -Red Hat, Inc. ผู้นำด้านโซลูชันระบบโอเพ่นซอร์สระดับโลก ได้แถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์มตัวใหม่ล่าสุดชื่อ Red Hat Mobile Application Platform ซึ่งได้ผนวกเทคโนโลยี่ของFeedHenry ที่เรดแฮทได้ไปเข้าควบรวมกิจการมาเมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 เข้ากับตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Red Hat's JBoss Middleware และ OpenShift PaaS และเพิ่มบริการด้านโมบายล์ใหม่ ๆ ลงไป แพลฟอร์มนี้นำเสนอเทคโนโลยีเอ็นเทอร์ไพรส์แบบเต็มขั้นที่สามารถนำตัวเวิร์กโหลดที่เน้นโมบายล์เป็นแกนหลัก เชื่อมเข้ากับโครงสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีเดิมได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้มันสามารถช่วยลดความซับซ้อนและเพิ่มความคล่องตัวมากขึ้นในการพัฒนาและใช้งาน

Red Hat Mobile Application Platform ช่วยลดความซับซ้อนและเร่งการพัฒนา การผสานการทำงานการนำไปใช้งาน และการบริหารจัดการสำหรับโซลูชันด้านโมบายล์ได้ง่ายมากขึ้น โดยสนับสนุนให้สามารถทำงานร่วมกันระหว่างทีมพัฒนาส่วนต่าง ๆ อย่างเช่น ทีมนักพัฒนาแอพลิเคชันส่วนหน้า (front-end application developers) ทีมพัฒนาการการเชื่อมโยงกับระบบ IT หลังบ้าน (back-end IT Integration)และทีมพัฒนาในส่วน DevOps ได้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้นเรดแฮท ยังได้ประกาศความพร้อมในส่วนของนักพัฒนาโดยให้สามารถที่จะพัฒนาได้ทั้งระบบแอพลิเคชันในสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์สาธารณะ (Public cloud) และแบบโฮสต์ติ้งโดยใช้ OpenShift Online สำหรับในสภาพแวดล้อมในแง่ของการผลิตของตัว Red Hat Mobile Application Platform ที่ทำงานผ่านทางตัว OpenShift Enterprise ก็จะมีการวางแผนที่จะให้บริการแบบเต็มรูปแบบในช่วงปีหน้าที่จะมาถึง

Red Hat Mobile Application Platform ยังจัดเตรียมความสามารถในด้านโมบายล์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงระบบความปลอดภัยการต่อเชื่อมกับระบบหลังบ้านและการัฒนาด้านแอพฯ ในการผสานการทำงานที่มีความคล่องตัว (collaborative/agile app development) ในส่วนของการขยายการทำงานของแอพลิเคชันที่มีความสลับซับซ้อนระดับสูงซึ่งเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์โมบายล์ต่างๆ นั้น เรดแฮทเชื่อว่าตัวแปรต่างๆ ในส่วนของความสามารถตัวระบบ PaaS ในยุคสมัยใหม่จะทำให้เกิดบริการด้านมิดเดิลแวร์จำนวนมหาศาลให้ใช้งานได้ ในส่วนของการนำแพลตฟอร์ม Mobile Application Platform เชื่อมเข้ากับ OpenShift นั้น เรดแฮทได้ตั้งเป้าไว้โดยการกำหนดให้เรื่องนี้เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของบริการด้าน Red Hat xPaas ที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้และในอนาคตก็จะมีความสามารถในระดับสูงขึ้น

เรดแฮทยังคงให้พันธะสัญญาอย่างจริงจังกับจิตวิญญาณของกลุ่มโอเพ่นซอร์ส โดยการประกาศแผนการให้ความช่วยเหลือก่อตั้งโครงการโอเพ่นซอร์สอัพสตรีม (open source upstream project) ที่จะยังคงชื่อ FeedHenry เอาไว้เช่นเดิมและมุ่งเน้นไปยังการพัฒนาเทคโนโลยีด้านโมบายล์แบบโอเพ่นซอร์สที่ล้ำสมัย ซึ่งจะรวมเอาเทคโนโลยีด้านแพลตฟอร์มแอพพลิเคชันโมบายล์ของ FeedHenry เข้ากับโอเพ่นซอร์ของเรดแฮท โดยคาดว่าจะเปิดตัวคอมมูนิตี้(community) สำหรับให้ร่วมกันพัฒนาในปีหน้า

คำพูดสนับสนุน

คุณ Cathal McGloin รองประธานส่วน Mobile Platforms จากเรดแฮทกล่าวว่า "เรดแฮทคือบริษัทเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถนำเสนอและให้การสนับสนุนตัวคอมโพเนนท์ต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อการรันเวิร์กโหลดที่มีการขยายได้ในระดับสูงมากของธุรกิจด้านดิจิตอลในยุคปัจจุบัน ตัวโซลูชัน Red Hat Mobile Application Platform ช่วยนำเสนอความสามารถด้านโมบายล์ต่างๆ ตลอดจนความสามารถด้านความปลอดภัยการจัดการและการประสานการทำงานกับระบบเอ็นเทอร์ไพรส์จากจุดเดียวให้ความไว้วางใจได้ และยังได้รับรางวัลชนะเลิศด้านมิดเดิลแวร์แบบเอ็นเทอร์ไพรส์คลาวด์ และโซลูชันด้านโมบายล์อีกด้วย"

Additional Resources

• Sign up to take part in the developer trial
• Learn more about Red Hat Summit
• Follow @RedHatSummit or via the hashtag #RHSummit on Twitter
• Become a fan of Red Hat Summit on Facebook

 

Connect with Red Hat

• Learn more about Red Hat
• Get more news in the Red Hat newsroom
• Read the Red Hat blog
• Follow Red Hat on LinkedIn

ความคิดเห็น